20 June 2004

ข่าวเช้าวันอาทิตย์

ช่วงนี้ถึงแม้จะเป็นวันหยุด แต่ก็พยายามตื่นแต่เช้า เพราะไม่อยากให้ติดเป็นนิสัย แล้วทำให้วันทำงานไม่อยากตื่น เปลี่ยนจากนักเรียนมาเป็นคนทำงานนี่ต้องปรับตัวหลายอย่าง เหมือนกันแฮะ จริงๆ ตามกฎไม่ต้องตื่นเช้าไปทำงานก็ได้แหละ แค่ทำให้ครบชั่วโมงต่อสัปดาห์ก็พอ แต่จะให้ไปทำงานตอนบ่ายๆ กลับดึกๆ ก็ยังไงอยู่ ทำตัวเป็นปกติน่าจะดีกว่า เขียนข่าวดีกว่า

  • 64 bit Linux -- ข่าวแรกได้มาจาก osnews.com ว่ามีคนเขียนริวิวเกี่ยวกับการใช้ linux บนซีพียู 64 bit ไว้ที่ MyLinuxNews.com ลองไปอ่านดู พบว่าเขาลองใช้ Fedora Core 2, Gentoo 2004.1 และ SuSE 9.1 สำหรับเป็นเดสก์ท็อป แล้วยังพบปัญหาหลายอย่างเหมือนกัน ทั้งปัญหาเกี่ยวกับเสียงที่ใช้ ALSA หรือปัญหาเกี่ยวกับ KDE และ Gnome จริงๆ ตัวเองก็อยากได้ AMD64 เหมือนกันนะ แต่ถ้าซื้อแล้วจะเอามาทำอะไรหว่า ยังคิดไม่ออก เครื่องที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร เลยไม่ซื้อดีกว่า แพงด้วยไม่มีตังค์ อ่านข่าวนี้แล้วรออีกซักพักดีกว่า จะได้ถูกลง แถมใช้ linux ได้ดีขึ้นด้วย
  • สิทธิบัตร ของ LZW Algorithm หมดอายุแล้ว -- เพิ่งอ่านเมื่อกี้นี้จาก slashdot.jp ว่าสิทธิบัตร LZW ซึ่งเป็นของบริษัท Unisys ในญี่ปุ่นจะหมดอายุในวันที่ 20 มิ.ย. (วันนี้) อเมริกาก็น่าจะเหมือนกัน ส่วนยุโรปเห็นว่าหมดไปตั้งแต่วันที่ 18 แล้ว พอหมดอายุแล้ว ต่อไปไม่รู้พวก GIMP หรือโปรแกรมวาดรูปฟรีทั้งหลาย จะกลับมาสนับสนุน gif อีกหรือเปล่า แต่ก็น่าอะนะ เพราะเท่าที่ดูตอนนี้ png ยังไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่เลย

ป.ล. มีเพื่อนบอกมาว่าอ่านที่เขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง แหะๆๆ การสื่อสารแย่แฮะเรา

No comments: